Phố cổ Gion: Tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Kyoto

Khi nói đến Nhật Bản, không thể không thổn thức về những nét văn hóa truyền thống độc đáo và tinh tế. Và trong những nét đẹp văn hóa ấy, phố cổ Gion ở Kyoto là một biểu tượng không thể không nhắc đến. Đây là nơi bạn có cơ hội thám hiểm những con phố cổ xưa của Nhật, đắm chìm trong không gian yên tĩnh và đẹp đẽ, và khám phá những trải nghiệm độc đáo mà chỉ có ở Gion.

Phố cổ Gion - Trải nghiệm Tinh Hoa Văn Hóa Nhật Bản giữa lòng cố đô Kyoto
Phố cổ Gion – Trải nghiệm Tinh Hoa Văn Hóa Nhật Bản giữa lòng cố đô Kyoto

Phố cổ Gion – Nơi Hội Tụ Vẻ Đẹp Cổ Điển và Đương Đại

Phố cổ Gion sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tham quan, khám phá những con phố cổ xưa của nước Nhật. Bên cạnh đó, đó là cơ hội tuyệt vời để ghé thăm các nhà hàng và quán trà nơi geiko (nghệ sĩ trình diễn truyền thống) và maiko (những đứa trẻ của nghề geiko) hoạt động. Thời xưa, các samurai thường hay tới đây, còn ngày nay nó trở thành điểm dừng chân thú vị của khách du lịch.

Phố cổ Gion - Nơi Hội Tụ Vẻ Đẹp Cổ Điển và Đương Đại
Phố cổ Gion – Nơi Hội Tụ Vẻ Đẹp Cổ Điển và Đương Đại

Tản Bộ Phố Cổ Gion để Vãn Cảnh Cố Đô Kyoto

Gion tự hào là khu phố đặc biệt tọa lạc ở Kyoto, được biết đến là nơi lý tưởng để ngắm nhìn khung cảnh cố đô. Với sự xuất hiện của những ngôi đền chùa cổ và có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với những Maiko đời thực. Có lẽ, bất cứ ai cũng khó lòng từ chối sức hấp dẫn của Kyoto, nơi mà bạn có thể chạm tới vẻ đẹp thuần Nhật. Như những ngôi nhà xinh xắn truyền thống từ bao đời, những con hẻm lát đá cuội. Cùng lắng nghe âm thanh nhạc cụ dây truyền thống của Nhật Bản – đàn So của nghệ sĩ Geiko.

Tản Bộ Phố Cổ Gion
Tản Bộ Phố Cổ Gion

Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức nền văn hóa phong phú vùng đất từng là thủ đô của Nhật Bản, kéo dài suốt 1000 năm bề dày lịch sử.

Trải nghiệm Phố Cổ Gion Có Gì Đặc Biệt

Vào năm 1920, có hơn 80 nghìn Geisha trên đất nước Nhật Bản và hiện nay chỉ dừng lại ở con số dưới 1 nghìn người. Đó là lý do ngày càng hiếm sự bắt gặp các Geisha và Maiko. Tuy nhiên, đến với khu phố cổ Gion, điều này không quá khó khăn. Bởi bạn dễ dàng bắt gặp một Geisha trên đường đến hoặc về từ một cuộc hẹn nào đó.

Các buổi diển Maiko
Các buổi diển Maiko

Nếu bạn chưa biết, thì Geisha là một nghề lâu đời ở Nhật. Hiểu nôm na nó như nghề hát ả đào của Việt Nam. Những cô Geisha tại đây còn phải nói chuyện và hầu rượu khách. Dĩ nhiên là mức giá để được Geisha phục vụ là không hề rẻ chút nào.

Geisha là một nghề lâu đời ở Nhật
Geisha là một nghề lâu đời ở Nhật

Một nơi đáng tham quan khác của Gion phải kể đến Shirakawa, chạy dọc kênh Shirakawa. Dọc theo con kênh thơ mộng là hai hàng liễu rủ, cùng nhiều nhà hàng, quán Ochaya. Bạn có thể thoải mái chiêm ngưỡng vẻ đẹp của con kênh theo cách yên bình nhất.

Phố cổ Gion
Phố cổ Gion

Nếu ban ngày phố cổ Gion Kyoto luôn đông đúc, náo nhiệt thì về đêm lại như thay một tấm áo mới. Hoàn toàn khác biệt với thời điểm ban ngày nhộn nhịp. Đêm là khoảng thời gian hoàn hảo để du khách cảm nhận chân thực nét trầm mặc của cố đô Nhật xưa cũ. Những ngóc ngách yên bình, các cánh cửa lưới được buông xuống. Kết hợp ánh đèn chiếu vào mờ ảo đã tạo nên nét riêng rất đặc trưng của phố Gion.

Dạo Quanh Phố Chính Hanamikoji Đi Qua Trung Tâm Phố Cổ Gion

Phố Hanamikoji từ xưa là nơi tập trung nhiều hàng quán. Vì thế thường xuyên xuất hiện các Geisha, Maiko trong bộ trang phục kimono. Buổi tối khi những chiếc đèn lồng lung linh, phản chiếu ánh sáng xuống đường, tạo nên cảm giác vô cùng thơ mộng và huyền ảo. Đặc biệt, phố Hanamikoji được phố Shijo chia thành 2 khu vực Bắc và Nam. Vì thế, cùng là Hanamikoji nhưng 2 nơi lại mang màu sắc đối lập nhau. Phía Bắc là nơi tập trung quán rượu, quán bar đông đúc. Ngược lại, phía Nam lại nhuốm màu thời gian với những quán ăn cũ và cổ. Đi dạo một vòng phố Hanamikoji, bạn sẽ đi từ sự náo nhiệt đến hoài niệm và suy tư.

Dạo Quanh Phố Chính Hanamikoji
Dạo Quanh Phố Chính Hanamikoji

Phố Shinbashi và Đền Linh Thiêng Tatsumi Daimyo-jin

Sau khi dạo chơi phố Hanamikoji, chúng ta hãy cùng di chuyển tới phố Shinbashi. Bước đến phố cổ Kyoto Shinbashi, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí yên bình, nhẹ nhàng hơn. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp một ngôi đền nhỏ Tatsumi Daimyo-jin, được đánh giá là rất linh thiêng với Geisha, Maiko. Giúp họ thăng tiến và có được kỹ năng điêu luyện trong nghề. Shinbashi cũng có khá nhiều quán ăn bình dân cho tới nhà hàng sang chảnh. Không khó để tìm thấy quán bánh xèo Nhật Bản Okonomiyaki. Hay một quán nướng trên góc phố nhỏ hẹp này.

Đền Linh Thiêng Tatsumi Daimyo-jin
Đền Linh Thiêng Tatsumi Daimyo-jin

Những Trải Nghiệm Thú Vị Khác tại Phố Cổ Gion

Ở phố cổ Gion ở Kyoto, bên cạnh một danh lam thắng cảnh đẹp mê hồn du khách đó là kênh Shirakawa. Nhà hát kịch Minamiza do các Geisha và Maiko biểu diễn cũng là điểm đến hấp dẫn. Mục đích xây dựng nhà hát để phục vụ nhu cầu giải trí của du khách và người dân đến với Kyoto. Vì thế, nếu đã đặt chân tới Kyoto, bạn nên dành thời gian thưởng thức nghệ thuật trong nhà hát độc đáo này.

Chuyến du lịch đến Gion sẽ càng thêm trọn vẹn khi du khách kết hợp với hành trình thăm quan quận Higashiyama giữa đền Yasaka và Kiyomizu-dera. Đồng thời, khu vực này bày bán nhiều món đặc sản địa phương, cũng như đồ thủ công, đồ lưu niệm đẹp mắt để bạn mua về làm quà.

Điểm Độc Đáo Tại Thanh Thủy Tự (Kiyomizu-dera) Bạn Không Thể Bỏ Lỡ
Điểm Độc Đáo Tại Thanh Thủy Tự (Kiyomizu-dera) Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

Thời Điểm Tốt Nhất Để Đến Phố Cổ Gion

Gion là một điểm du lịch nổi tiếng quanh năm, nhưng thời điểm tốt nhất để đến thăm là vào mùa xuân (tháng 3-5) mùa hoa anh đào và mùa thu (tháng 9-11). Thời tiết trong hai mùa này mát mẻ và dễ chịu, rất thích hợp cho việc đi dạo và tham quan.

Những điểm đến Phố cổ Gion
Những điểm đến Phố cổ Gion

Cách Di Chuyển Đến Phố Cổ Gion

Phố cổ Gion nằm ở trung tâm thành phố Kyoto, rất thuận tiện cho việc di chuyển. Du khách có thể đi tàu điện ngầm đến ga Gion Shijo hoặc ga Higashiyama sau đó đi bộ khoảng 10 phút đến phố cổ Gion.

Kết Luận

Phố cổ Gion là một địa điểm du lịch hấp dẫn, nơi du khách có thể trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống đặc sắc nhất của Nhật Bản. Nếu có dịp đến Kyoto, du khách đừng quên dành thời gian ghé thăm phố cổ Gion để khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh hoa của văn hóa Nhật Bản. Gion chắc chắn sẽ là một phần trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình khám phá đất nước Nhật Bản tuyệt đẹp.

Phố cổ Gion là một địa điểm du lịch hấp dẫn
Phố cổ Gion là một địa điểm du lịch hấp dẫn

Bài viết Phố cổ Gion: Tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Kyoto đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trải Nghiệm đi...!.



from Trải Nghiệm đi…! https://ift.tt/eR6WKsE

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lâu đài Osaka – Biểu tượng của thành phố Osaka

Top những cái nhất về Hàn Quốc khiến bạn phải lo lắng

Du lịch hoa anh đào Nhật Bản – Trải nghiệm tuyệt vời và những điểm đến đẹp nhất