Du lịch Nhật Bản Tháng 12: Khám Phá Vẻ Đẹp Mùa Đông có gi thú vị?

Nhật Bản, đất nước xinh đẹp nằm ở Đông Á, luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trên toàn thế giới. Mỗi mùa ở Nhật Bản đều mang một vẻ đẹp riêng, và mùa đông cũng không ngoại lệ. Tháng 12, khi những bông tuyết bắt đầu rơi, Nhật Bản khoác lên mình chiếc áo choàng trắng muốt, tạo nên khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và lãng mạn.

Lâu đài Osaka mùa đông
Lâu đài Osaka mùa đông

Thời Tiết Tháng 12 Ở Nhật Bản

Tháng 12 là tháng đầu tiên của mùa đông ở Nhật Bản. Nhiệt độ trung bình trên toàn quốc dao động từ 5°C đến 15°C. Ở các vùng núi cao như Hokkaido và Tohoku, nhiệt độ có thể xuống dưới 0°C và có tuyết rơi.

Những Hoạt Động Thú Vị Không Thể Bỏ Qua

Trượt Tuyết

Nhật Bản là thiên đường trượt tuyết với nhiều khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng thế giới, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Niseko, Hakuba, Furano, và Rusutsu là những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, nơi bạn có thể trải nghiệm những đường trượt tuyết đầy thử thách và ngắm nhìn những khung cảnh tuyết trắng xóa hùng vĩ.

Hakuba trượt tuyết
Hakuba trượt tuyết

Lễ Hội Ánh Sáng

Tháng 12 là mùa lễ hội ánh sáng ở Nhật Bản. Các thành phố và thị trấn trên khắp cả nước đều được trang trí lộng lẫy bởi hàng triệu bóng đèn LED, tạo nên không khí Giáng sinh ấm áp và rộn ràng. Lễ hội ánh sáng Kobe Luminarie, Lễ hội ánh sáng Sendai Pageant of Starlight, và Lễ hội ánh sáng Sapporo White Illumination là những lễ hội ánh sáng nổi tiếng nhất ở Nhật Bản.

Lễ hội ánh sáng
Lễ hội ánh sáng

Tham Quan Làng Cổ Truyền

Nhật Bản có nhiều làng cổ truyền thống được bảo tồn nguyên vẹn, mang đến cho du khách cái nhìn sâu sắc về văn hóa và cuộc sống của người Nhật Bản thời xưa. Làng Shirakawa-go, làng Gokayama, và Himeji là những làng cổ nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ độc đáo, trải nghiệm các hoạt động truyền thống và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Làng Ouchijuku mùa đông
Làng Ouchijuku mùa đông
Làng Oshino
Làng Oshino

Thăm Gia Suối Khoáng Onsen

Tắm suối khoáng onsen là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản vào mùa đông. Nước suối khoáng onsen được cho là có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, giúp bạn thư giãn cơ thể và tinh thần. Hãy thử ngâm mình trong làn nước suối khoáng ấm áp, ngắm nhìn khung cảnh tuyết phủ trắng xóa và tận hưởng cảm giác thư thái tuyệt vời.

mùa đông Tắm Onsen
mùa đông Tắm Onsen

Những Điểm Đến Hấp Dẫn

Những điểm đến tháng 12 ở Tokyo

Tokyo, thủ đô sôi động và hiện đại của Nhật Bản, là điểm đến không thể bỏ qua đối với bất kỳ du khách nào. Nơi đây có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Tháp Tokyo, Cung điện Hoàng gia, khu phố Shibuya, Shinjuku, Ginza, và Asakusa. Bạn có thể trải nghiệm cuộc sống sôi động của một thành phố hiện đại, thưởng thức ẩm thực phong phú và mua sắm tại các trung tâm thương mại sang trọng.

Asakusa Kannon đầy tuyết vào tháng 12
Asakusa Kannon đầy tuyết vào tháng 12

Những điểm đến tháng 12 ở Kyoto

Kyoto, thành phố cổ kính với hơn 1.000 năm lịch sử, là trung tâm văn hóa và nghệ thuật của Nhật Bản. Nơi đây có nhiều đền thờ, chùa chiền, và những khu vườn truyền thống được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Bạn có thể khám phá những ngôi chùa cổ kính như Kiyomizu-dera, Kinkaku-ji, Ginkaku-ji, và Fushimi Inari-taisha, dạo bước trong những khu vườn thanh tịnh như Kenroku-en và Arashiyama, và trải nghiệm các hoạt động truyền thống như trà đạo và kimono.

Kiyomizu-dera mùa đông
Kiyomizu-dera mùa đông
Tokyo mùa đông
Tokyo mùa đông
Fushimi Inari-taisha
Fushimi Inari-taisha

Những điểm đến tháng 12 ở Osaka

Osaka, thành phố sôi động và náo nhiệt với những món ăn ngon và cuộc sống về đêm sôi động, là điểm đến hấp dẫn đối với những người trẻ tuổi và yêu thích sự sôi động. Nơi đây có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Lâu đài Osaka, Dotonbori, Universal Studios Japan, và khu phố Shinsekai. Bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon như okonomiyaki, takoyaki, ramen, và gyoza, trải nghiệm cuộc sống về đêm sôi động tại các quán bar và câu lạc bộ đêm, và tham gia các hoạt động giải trí hấp dẫn tại Universal Studios Japan.

Lâu đài Osaka phủ tuyết
Lâu đài Osaka phủ tuyết

Những điểm đến tháng 12 ở Hokkaido

Hokkaido, hòn đảo lớn nhất của Nhật Bản, là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích thiên nhiên và các hoạt động ngoài trời. Nơi đây có nhiều khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng như Niseko, Furano, và Sapporo, cũng như những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như rừng nguyên sinh, hồ nước trong xanh, và núi non hùng vĩ.

Lễ Hội Sapporo Snow Festival
Lễ Hội Sapporo Snow Festival

Furano là một thị trấn nhỏ xinh đẹp nằm ở Hokkaido, nổi tiếng với những cánh đồng hoa oải hương bạt ngàn. Nơi đây là địa điểm lý tưởng để tham quan và chụp ảnh vào mùa hè. Tuy nhiên, vào mùa đông, Furano cũng mang một vẻ đẹp riêng, khi những cánh đồng hoa oải hương được phủ một lớp tuyết trắng xóa.

Sapporo
Sapporo

Sapporo, thủ phủ của Hokkaido, là thành phố lớn thứ năm của Nhật Bản. Nơi đây có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như tháp Sapporo TV, vườn bách thú Maruyama, và công viên Odori. Ngoài ra, Sapporo còn là nơi tổ chức nhiều lễ hội mùa đông hấp dẫn như lễ hội ánh sáng Sapporo White Illumination và lễ hội tuyết Sapporo Snow Festival.

NÚi Phú Sĩ mùa đông
NÚi Phú Sĩ mùa đông

Lưu ý Khi Du Lịch Nhật Bản Tháng 12

  • Thời tiết Nhật Bản tháng 12 khá lạnh, nhiệt độ trung bình dao động từ 5°C đến 15°C. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị quần áo ấm, mũ, khăn, găng tay, và ô.
  • Nếu bạn có kế hoạch tham gia các hoạt động ngoài trời như trượt tuyết, đi bộ đường dài, hoặc ngắm hoa anh đào, bạn nên mặc quần áo có khả năng chống thấm nước và gió.
  • Bạn nên mua bảo hiểm du lịch để được hỗ trợ khi gặp các trường hợp khẩn cấp.
  • Mặc các trang phục truyền thống của Nhật Bản như : Yukata,

Lễ hội tháng 12 khi du lịch Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước có nền văn hóa lâu đời và đa dạng, thể hiện qua rất nhiều lễ hội truyền thống được tổ chức quanh năm. Tháng 12 là một trong những tháng có nhiều lễ hội nhất ở Nhật Bản, với nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Lễ hội ánh sáng

Lễ hội ánh sáng là một trong những lễ hội mùa đông phổ biến nhất ở Nhật Bản. Các thành phố và thị trấn trên khắp cả nước đều được trang trí lộng lẫy bởi hàng triệu bóng đèn LED, tạo nên một khung cảnh lung linh và huyền ảo. Một số lễ hội ánh sáng nổi tiếng nhất ở Nhật Bản bao gồm:

  • Lễ hội ánh sáng Kobe Luminarie (Thành phố Kobe, tỉnh Hyogo)
  • Lễ hội ánh sáng Sendai Pageant of Starlight (Thành phố Sendai, tỉnh Miyagi)
  • Lễ hội ánh sáng Sapporo White Illumination (Thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido)
Lễ hội ánh sáng Sapporo White Illumination
Lễ hội ánh sáng Sapporo White Illumination

Lễ hội tuyết

Lễ hội tuyết là một lễ hội đặc trưng của Hokkaido, hòn đảo lớn nhất ở Nhật Bản. Tại các lễ hội này, du khách có thể tham gia các hoạt động như đi trượt tuyết, trượt băng, đi xe trượt tuyết, và ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật bằng tuyết. Một số lễ hội tuyết nổi tiếng nhất ở Hokkaido bao gồm:

  • Lễ hội tuyết Sapporo (Thành phố Sapporo)
  • Lễ hội tuyết Otaru (Thành phố Otaru)
  • Lễ hội tuyết Niseko (Thành phố Niseko)
Lễ hội tuyết
Lễ hội tuyết

Lễ hội mùa đông khác

Ngoài các lễ hội trên, tháng 12 ở Nhật Bản còn có nhiều lễ hội khác, như:

  • Lễ hội pháo hoa (Thành phố Tokyo, Thành phố Osaka, Thành phố Kyoto,…)
  • Lễ hội đèn lồng (Thành phố Kyoto)
  • Lễ hội hoa tuyết (Thành phố Nagano)
  • Lễ hội thắp sáng illumination mùa đông (Làng Shirakawa-go, tỉnh Gifu)
  • Lễ Giáng Sinh
  • Sự kiện đếm ngược Countdown
Sapporo mùa đông
Sapporo mùa đông

Du lịch Nhật Bản tháng 12 mang đến cho bạn không khí tuyệt vời của mùa đông, cùng với những trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên độc đáo. Hãy chuẩn bị tâm hồn để đắm chìm trong vẻ đẹp huyền bí của đất nước Mặt Trời Mọc.

Câu Hỏi Thường Gặp (FAQs) 

  1. Làm thế nào để tận hưởng trượt tuyết tại Niseko?

    Niseko có nhiều sườn dốc phù hợp với mọi trình độ, và bạn có thể thuê thiết bị trượt tuyết tại đó.

  2. Lễ hội ánh sáng nào nổi tiếng nhất ở Sendai vào tháng 12?

    Sendai Pageant of Starlight là một trong những lễ hội ánh sáng nổi tiếng và diễn ra tại trung tâm thành phố.

  3. Có những loại ẩm thực đặc sản nào ở làng cổ Shirakawa-go?

    Shirakawa-go nổi tiếng với món “shojin ryori,” ẩm thực chay truyền thống.

  4. Gợi ý điểm thăm nào cho người thích thiên nhiên ở Hokkaido?

    Niseko và Furano là những điểm đến lý tưởng với cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời.

  5. Có những hoạt động nào thú vị tại Osaka vào buổi tối?

    Dotonbori là trung tâm của cuộc sống về đêm ở Osaka, với những quán bar, nhà hàng và công viên giải trí.

Bài viết Du lịch Nhật Bản Tháng 12: Khám Phá Vẻ Đẹp Mùa Đông có gi thú vị? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trải Nghiệm đi...!.



from Trải Nghiệm đi…! https://ift.tt/EZhykuM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lâu đài Osaka – Biểu tượng của thành phố Osaka

Top những cái nhất về Hàn Quốc khiến bạn phải lo lắng

Du lịch hoa anh đào Nhật Bản – Trải nghiệm tuyệt vời và những điểm đến đẹp nhất