Đền Heian-jingu: Ngôi đền Thần đạo cổ kính ở Kyoto

Giới thiệu về Đền Heian-jingu

Đền Heian-jingu là một ngôi đền thờ Thần đạo nằm ở Sakyō-ku, Kyoto, Nhật Bản. Ngôi đền này được Hiệp hội các đền thờ Thần đạo xếp hạng là một Beppyō Jinja và được xem là một tài sản văn hóa quan trọng của Nhật Bản.

Đền Heian-jingu
Đền Heian-jingu

Lịch sử

Đền Heian-jingu được xây dựng vào năm 1895 để kỷ niệm 1100 năm thành lập của Kyoto với vai trò kinh đô của Nhật Bản, một vai trò mà nơi này đã giữ cho đến năm 1868. Ngôi đền được xây dựng theo phong cách kiến trúc của thời kỳ Heian, thời kỳ mà Kyoto là kinh đô của Nhật Bản.

Đền thờ này được dành riêng cho hai vị hoàng đế của Nhật Bản, Kanmu và Komei. Kanmu là vị hoàng đế thứ 50 của Nhật Bản, trị vì từ năm 781 đến năm 806. Ông là người đã chuyển kinh đô của Nhật Bản từ Nara đến Kyoto. Komei là vị hoàng đế thứ 122 của Nhật Bản, trị vì từ năm 1846 đến năm 1867. Ông là vị hoàng đế cuối cùng của Nhật Bản trước khi Nhật Bản chuyển sang chế độ quân chủ lập hiến.

Tham quan

Vườn bên trong đền
Vườn bên trong đền

Đền Heian-jingu là một điểm tham quan nổi tiếng ở Kyoto và là một địa điểm tuyệt vời để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Nhật Bản.

Một trong những điểm nổi bật nhất của đền thờ là cổng torii đỏ khổng lồ, cao 12 mét. Cổng torii nằm ở lối vào chính của đền thờ và là một trong những cổng torii lớn nhất ở Nhật Bản.

Cổng torii nằm ở lối vào chính của đền thờ
Cổng torii nằm ở lối vào chính của đền thờ

Ngôi đền chính của Đền Heian-jingu được gọi là Heian-gū, được xây dựng bằng gỗ và được sơn màu đỏ. Heian-gū được thiết kế theo phong cách kiến trúc của hoàng cung thời Heian.

Ngoài ra, khu vườn của đền thờ cũng rất đáng để tham quan. Khu vườn này được thiết kế bởi Ogawa Jihei, một trong những nhà thiết kế vườn nổi tiếng nhất của Nhật Bản.

Thời điểm thích hợp để thăm

Đền Heian-jingu mở cửa quanh năm, nhưng thời điểm tốt nhất để tham quan là vào mùa xuân hoặc mùa thu. Vào mùa xuân, khu vườn của đền thờ nở rộ với hoa anh đào và hoa mận. Vào mùa thu, khu vườn chuyển sang màu vàng và đỏ rực rỡ.

Đền Heian-jingu thời điểm tốt nhất để tham quan là vào mùa xuân
Đền Heian-jingu thời điểm tốt nhất để tham quan là vào mùa xuân

Cách đến

Để đến Đền Heian-jingu, bạn có thể sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt hoặc taxi.

  • Từ ga Kyoto, bạn có thể đi tuyến tàu điện ngầm Keifuku Arashiyama đến ga Kitaoji và sau đó đi bộ khoảng 10 phút để đến đền thờ.
  • Từ ga Kyoto, bạn có thể đi tuyến xe buýt số 26 đến trạm Heian Jingu-mae và sau đó đi bộ khoảng 5 phút để đến đền thờ.
  • Nếu bạn muốn tiện lợi hơn, bạn có thể đi taxi từ ga Kyoto đến đền thờ mất khoảng 20 phút.
Vườn bên trong đền
Vườn bên trong đền

Lưu ý quan trọng

Đền Heian-jingu là một địa điểm tôn giáo quan trọng, vì vậy khi tham quan, du khách nên ăn mặc lịch sự và tôn trọng quy tắc của địa điểm thần linh.

Đền thờ sẽ đóng cửa vào các ngày sau:

  • Ngày 22 tháng 10 sau 12:00
  • Ngày 31 tháng 12 đến ngày 3 tháng 1
Đền Heian-jingu
Đền Heian-jingu

Kết luận

Đền Heian-jingu là một điểm tham quan thú vị và bổ ích cho du khách đến Kyoto. Ngôi đền này không chỉ mang trong mình lịch sử huyền bí mà còn là một biểu tượng văn hóa quan trọng của Nhật Bản. Hãy lên kế hoạch thăm Đền Heian-jingu trong chuyến hành trình du lịch Nhật Bản của bạn để tận hưởng vẻ đẹp và tâm linh của nơi này.

Vườn bên trong đền
Vườn bên trong đền

Bài viết Đền Heian-jingu: Ngôi đền Thần đạo cổ kính ở Kyoto đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trải Nghiệm đi...!.



from Trải Nghiệm đi…! https://ift.tt/0WQwfxM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lâu đài Osaka – Biểu tượng của thành phố Osaka

Top những cái nhất về Hàn Quốc khiến bạn phải lo lắng

Du lịch hoa anh đào Nhật Bản – Trải nghiệm tuyệt vời và những điểm đến đẹp nhất