Giethoorn – Ngôi làng cổ huyền bí tại Hà Lan

Tại xứ sở hoa tulip tươi đẹp, có một ngôi làng nhỏ xinh vô cùng độc đáo và lôi cuốn. Đó chính là Giethoorn, ngôi làng cổ nằm tại Hà Lan, một thiên đường thần tiên với sự hòa quyện tuyệt vời giữa những kênh rạch mênh mông và kiến trúc độc đáo. Không chỉ là một điểm đến du lịch nổi tiếng, Giethoorn như mang đến một kỷ nguyên khác, một nơi của những trải nghiệm khác biệt và sự kỳ diệu của cuộc sống gắn liền với nước.

Làng cổ không đường đi  

Trong ngôi làng cổ kính này, không có đường dành cho ôtô và một mạng lưới kênh rạch dài hơn 6km trải rộng khắp nơi. Phương tiện duy nhất để đi lại ở đây là những chiếc thuyền trên các con kênh xanh mát. Cảm giác của bạn khi lướt qua “Venice của Hà Lan” là không thể nào quên, bởi sự yên bình, không gian mở và sắc xanh của thiên nhiên xung quanh.

Giethoorn – Ngôi làng cổ
Giethoorn – Ngôi làng cổ

Nơi này đẹp đến mức khiến bạn muốn ở mãi không lỡ rời đi. Cảm nhận của bạn sẽ tràn đầy sự thư thái, vì tiếng vịt kêu là tiếng duy nhất vang lên trong không gian yên tĩnh đó.

Cấm ô tô

Giethoorn nổi tiếng với vẻ đẹp giản dị của nó, với những hồ nước, hoa và những cây cầu gỗ. Ngôi làng Hà Lan này không có các con đường thông thường, và người dân địa phương di chuyển bằng thuyền trong khi xe ô tô được để lại ở ngoại ô làng. Điều đáng ngạc nhiên là ở đây, bạn sẽ thấy người Hà Lan, với đất nước của họ phần lớn nằm dưới mực nước biển, thực sự yêu thích cuộc sống gắn liền với nước.

Khi bạn ghé thăm ngôi làng này, bạn sẽ phải để xe ở gần trung tâm làng. Để khám phá những nơi khác nhau, bạn có thể dạo chơi hoặc thuê ca nô và xe đạp. Một trải nghiệm thú vị là lái thuyền punter, phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở đây, để có những trải nghiệm mạnh mẽ hơn.

Lịch sử về làng cổ Giethoorn

Giethoorn tọa lạc giữa Vườn quốc gia Weerribben -Wieden – một khu vực bảo tồn thiên nhiên rộng lớn. Ngôi làng này đã được định cư từ thế kỷ 13 bởi các tu sĩ thuộc dòng Phanxicô, và trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Lịch sử của Giethoorn
Lịch sử của Giethoorn

Vào thế kỷ 16, cư dân trong làng bắt đầu đào các kênh đầu tiên để vận chuyển than bùn. Đồng thời, nhiều nông dân cũng xây dựng trang trại của họ trên những hòn đảo nhỏ giữa các kênh. Việc tiếp cận các trang trại này chỉ có thể thông qua các cây cầu. Theo thời gian, dân làng đã đào nhiều kênh hơn, tạo ra một hệ thống mênh mông của các hồ nước và kênh rạch.

Sự nổi tiếng toàn cầu của ngôi làng cổ này bắt đầu từ năm 1958 khi nó xuất hiện trong bộ phim”Fanfare”, được đạo diễn bởi nhà làm phim người Hà Lan Bert Haanstra. Từ đó, Giethoorn trở thành một điểm đến du lịch phổ biến và được biết đến trên khắp thế giới.

Phương tiện di chuyển 

Với số lượng dân ít hơn 3000 người, Giethoorn là một ngôi làng yên tĩnh và bình dị phần lớn thời gian trong ngày. Nhiều cư dân của ngôi làng này sống trên các hòn đảo với phương tiện chính để di chuyển qua các kênh là ca nô, kayak hoặc thuyền thì thầm (loại thuyền được thiết kế một cách thông minh để không làm phiền sự tĩnh lặng với động cơ im lặng).

Phương tiện di chuyển 
Phương tiện di chuyển ở Giethoorn

Vì xe ô tô thường được để lại bên ngoài làng, người dân địa phương sử dụng thuyền để đi lại. Bạn có thể dạo chơi đến các tòa nhà công cộng và những ngôi nhà cổ kính khác bằng cách đi bộ qua các cây cầu vòng cung tuyệt đẹp hoặc lướt qua các kênh đào.

Ấn tượng những cây cầu

Khi ghé thăm Giethoorn, bạn sẽ khám phá ngôi làng bằng chính đôi chân của mình, đây trở thành phương tiện di chuyển thứ hai sau thuyền. Những cuộc dạo chơi trong ngôi làng cổ kính này sẽ không làm bạn thất vọng. Những cây cầu gỗ tuyệt đẹp sẽ khiến bạn dừng lại, ngắm nhìn và chiêm ngưỡng những cảnh quan như trong một bức tranh sống động. Bước đi trong khu làng cổ yên bình và không phải chịu sự ảnh hướng từ tiếng còi xe sẽ tạo cho bạn một trạng thái mơ màng, như ảo ảnh đích thực.

cây cầu Giethoorn
cây cầu Giethoorn

Bài viết Giethoorn – Ngôi làng cổ huyền bí tại Hà Lan đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trải Nghiệm đi...!.



from Trải Nghiệm đi…! https://ift.tt/iU5SQ4p

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lâu đài Osaka – Biểu tượng của thành phố Osaka

Top những cái nhất về Hàn Quốc khiến bạn phải lo lắng

Du lịch hoa anh đào Nhật Bản – Trải nghiệm tuyệt vời và những điểm đến đẹp nhất