Top những món “giải nhiệt” mùa hè ở Thái Lan

Thái Lan là quốc gia có khí hậu nhiệt đới, chính vì thế mùa hè vô cùng oi bức đã thổi một luồng gió mới khiến nền ẩm thực nơi đây độc đáo hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá danh sách những món “giải nhiệt” mát lạnh tuyệt vời nhất, mang đậm hương vị đặc trưng của xứ sở chùa Vàng. 

Đặc sản kem dừa 

Sau khi khám phá khu chợ cuối tuần Chatuchak hoặc trải qua hàng giờ mua sắm nắng nóng và mệt mỏi, thật khó có thể cưỡng lại những chiếc xe kem dừa hấp dẫn tại đây. Những người bán hàng sẽ nhanh chóng với các thao tác linh hoạt từ chặt dừa, nạo dừa, sử dụng phần đáy quả dừa như một cái cốc để chứa kem. Kem dừa được làm từ nước cốt dừa nên mềm mịn và thơm ngậy. Món kem này còn được ăn kèm cùng những lát dừa tươi, hạt điều, hoặc một số loại trái cây khô tùy ý lựa chọn.

Kem đừa
Kem đừa Thái Lan

Trà sữa Thái trứ danh 

Món trà sữa Thái đang gây sốt khắp các quán giải khát tại Việt Nam và đây là một thức uống vô cùng phổ biến tại Thái Lan. Với màu cam, xanh đặc trưng, trà sữa Thái được chế biến từ sự kết hợp hợp hài hòa giữa hồng trà thơm ngon và sữa đậm đà. Để tạo ra hương vị đặc trưng của sữa mà vẫn giữ nguyên vị trà thơm, người ta sử dụng sữa bột, sữa đặc hay bột sữa nguyên kem.

Trà sữa Thái
Trà sữa Thái với Xanh và Đỏ

Với cái nắng gay gắt của mùa hè ở Thái Lan, không có gì ngạc nhiên khi trà sữa trở thành một lựa chọn phổ biến số 1 trên đường phố. Tại một số cửa hàng, bạn còn có thể thưởng thức trà sữa kết hợp với trân châu dai, dẻo. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng món trà sữa “truyền thống” của Thái Lan chỉ đơn giản là trà và sữa, đậm vị, thơm ngon.

Trà chanh Thái sảng khoái 

Sự đặc biệt của trà chanh Thái so với phiên bản cùng tên tại Việt Nam là màu sắc vô cùng tươi mát. Trà chanh Thái Lan có màu cam đặc trưng do được ủ từ hồng trà. Bên cạnh đó, loại chanh được sử dụng để pha trà là chanh giấy. Đây là một loại chanh có vị chua mạnh, hạt nhỏ và ít nhiều giống với chanh từ khu vực các tỉnh miền Trung nước ta.

Trà chanh Thái
Trà chanh Thái mát lạnh

Do đó, trà chanh Thái có vị chua đậm và hương trà rõ rệt. Khác với trà chanh thông thường bạn có thể tìm thấy trên hầu hết các con phố, trà chanh Thái mang vị ngọt nhẹ và hương thơm quyến rũ. Trong những ngày nóng, thưởng thức một ly trà chua chua, vừa đủ ngọt, bạn sẽ cảm nhận ngay sự mát lạnh tràn về.

Dừa nướng đậm vị 

Một món ăn truyền thống khác được ưa chuộng trong những ngày hè oi ả tại xứ chùa Vàng chính là dừa nướng. Quả dừa được tách lớp vỏ và nướng trên than trong một khoảng thời gian nhất định, khiến phần nước dừa bên trong ngấm đượm hương vị. Nước dừa nướng thơm ngọt, đậm vị hơn và đặc biệt có vị béo ngậy nhờ dầu dừa tỏa ra. Sau khi hoàn thành quá trình nướng, dừa được làm lạnh để mang lại cảm giác sảng khoái cho người thưởng thức.

Đừa nướng Thái
Đừa nướng Thái Lan

Và bạn sẽ được thưởng thức một trong những món uống ngon nhất trên thế giới. Điều này có thể được coi là một đặc sản độc đáo của Thái Lan, với hương vị độc nhất vô nhị.

Cà phê đen pha loãng

Người Thái rất thích uống cà phê đen vào mỗi bữa sáng. Khác với cà phê đen đá thường được uống ở Việt Nam, người Thái thích thưởng thức  cà phê lỏn và nhạt nhẽo hơn. Nếu bạn có cơ hội thưởng thức một bữa sáng với cơm gà và Ô-liêng (tên gọi cà phê kiểu Thái), bạn đã trở thành một người Thái thực thụ. Đây là một loại đồ uống được ưa chuộng trong bữa sáng và là lựa chọn tuyệt vời để làm dịu cái nóng trong những ngày hè.

Cà phê Loãng
Cà phê pha Loãng Thái Lan

Có cơ hội du lịch Thái Lan trong dịp hè năm nay, đừng bỏ lỡ những món “giải nhiệt” tuyệt vời này bạn nhé! 

Bài viết Top những món “giải nhiệt” mùa hè ở Thái Lan đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trải Nghiệm đi...!.



from Trải Nghiệm đi…! https://ift.tt/IZqL0jE

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lâu đài Osaka – Biểu tượng của thành phố Osaka

Top những cái nhất về Hàn Quốc khiến bạn phải lo lắng

Du lịch hoa anh đào Nhật Bản – Trải nghiệm tuyệt vời và những điểm đến đẹp nhất