5 kiến trúc biểu tượng của Trung Quốc

Trung Quốc là một đất nước giàu truyền thống với lịch sử lâu đời và nền văn hóa đa dạng, luôn tự hào là nơi sở hữu nhiều kiến trúc biểu tượng độc đáo và nổi tiếng trên khắp thế giới. Nếu có dịp đến đây, bạn hãy thử một lần đặt chân đến với 5 điểm đến sau để có thể tận mắt chứng kiến sự vĩ đại của nơi đây.

Vạn Lý Trường Thành – Bức tường thành bí ẩn nhất thế giới

Vạn Lý Trường Thành – biểu tượng của sự vĩ đại, là một công trình đầy bí ẩn của Trung Quốc. Được công nhận là một trong những kỳ quan UNESCO của thế giới, tường thành này mang đầy tính biểu tượng và đặc trưng cho văn hó, lịch sử của Trung Quốc. Vạn Lý Trường Thành kéo dài khắp miền Bắc Trung Quốc và phải mất hàng trăm năm để hoàn thành. Thống kê cho thấy, ước tính đã có nhiều hơn một triệu công nhân hy sinh khi tham gia xây dựng công trình này. Dù việc tham quan nơi đây đòi hỏi nhiều thời gian và nỗ lực, nhưng trải nghiệm khung cảnh hùng vĩ mà Vạn Lý Trường Thành mang lại sẽ không làm bạn thất vọng.

Vạn Lý Trường Thành
Vạn Lý Trường Thành

Tử Cấm Thành – Vẻ đẹp “bất tử” với thời gian

Cố cung Tử Cấm Thành – Hoàng cung xa hoa và lộng lẫy, nơi mà dân thường không thể vào. Tuy nhiên, ngày nay, khi Tử Cấm Thành đã mở cửa đón khách, người ta mới có thể ngắm nhìn một phần của công trình kiến trúc tuyệt vời này. Tọa lạc ngay tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, nhưng không phải mọi khu vực trong khuôn viên Tử Cấm Thành đều cho phép du khách tham quan. Tuy nhiên, nếu có dịp, hãy một lần đến đên và tận mắt chứng kiến những công trình đồ sộ không bị mai một theo năm tháng.

Tử Cấm Thành
Tử Cấm Thành

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng – “Ngọn đèn vĩnh cửu ngàn năm”

Nằm tại phía Bắc núi Lý Sơn, trong địa phận tỉnh Thiểm Tây, cách thành phố Tây An 50km về phía Đông, Lăng mộ Tần Thủy Hoàng – ngôi mộ của vị hoàng đế đầu tiên thống nhất Trung Quốc, là một điểm đến đầy huyền bí mà du khách không nên bỏ qua. Nơi này được bao quanh bởi núi Linh Sơn và sông Vỹ, được xây dựng ở vị trí trung tâm giữa mắt rồng, được coi là vô cùng linh thiêng.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng
Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng được công nhận là di sản thế giới bởi UNESCO vào năm 1987, là một trong những phát hiện khảo cổ vĩ đại nhất thế giới. Khu lăng mộ được xem là khu bảo tồn quan trọng cấp quốc gia của Trung Quốc. Vì thế, nơi này thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến khám phá và trải nghiệm những điều thú vị về nơi đây.

“Choáng ngợp” trước kiến trúc đồ sộ từ quảng trường Thiên An Môn

Thiên Môn An
Thiên Môn An

Quảng trường Thiên An Môn, nằm tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của đất nước này. Nơi đây không chỉ là biểu tượng cho trái tim của Trung Quốc, còn là linh hồn văn hóa và lịch sử của đất nước này. Phong cách kiến trúc độc đáo của Thiên An Môn là một điểm nhấn đặc biệt, tuy nhiên danh tiếng của nó còn được xây dựng từ những câu chuyện, truyền thuyết lâu đời về quá khứ và văn minh của Trung Quốc. Quảng trường được bao quanh bởi những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng nhất của thủ đô Bắc Kinh, tạo nên một không gian hấp dẫn cho du khách khám phá và trải nghiệm văn hóa phong phú của đất nước này.

Tháp Thượng Hải – Tòa tháp đẹp nhất thế giới

Nằm tại Lục Gia Chủy, Phố Đông, Thượng Hải, Tháp Thượng Hải được coi là tòa tháp chọc trời cao nhất trong nhóm 3 tòa tháp ở phố Đông, cao nhất Trung Quốc và đứng thứ hai trên thế giới.

Nơi đây được thiết kế bởi công ty kiến trúc Genster của Mỹ, với chiều cao lên tới 632 mét, 128 tầng và tổng diện tích 380.000 mét vuông. Đỉnh cao này cho phép du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh của thành phố Thượng Hải vào cả ban ngày và ban đêm, với vẻ đẹp hoa lệ không thể bỏ qua.

Tháp Thượng Hải
Tháp Thượng Hải

Bài viết 5 kiến trúc biểu tượng của Trung Quốc đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trải Nghiệm đi...!.



from Trải Nghiệm đi…! https://ift.tt/PsabwEo

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lâu đài Osaka – Biểu tượng của thành phố Osaka

Top những cái nhất về Hàn Quốc khiến bạn phải lo lắng

Du lịch hoa anh đào Nhật Bản – Trải nghiệm tuyệt vời và những điểm đến đẹp nhất