Khám phá kem xôi dừa ở Sài Gòn

Tại Sài Gòn món ăn vặt được nhiều bạn trẻ thích đó là kem xôi dừa, trong những năm trở lại đây món kem xôi dừa xuất hiện xung quanh khu vực trung tâm Sài Gòn.

Nhiều người gọi món này là kem xôi dừa Bangkok theo những bảng tên tại các quán ăn, nhưng đó là tên gọi không chính xác. Bạn có thể lên google tìm kiếm từ khóa “Chatuchak coconut ice cream” với những hình ảnh hấp dẫn của món kem dừa tại khu chợ Chatuchak tại Thái Lan, nhưng nó hoàn toàn khác với kem xôi dừa tại Sài Gòn khi chỉ có 1 viên kem được đặt trong 1 nửa quả dừa xiêm, phiên bên ngoài là dừa nạo, dừa sấy, đậu phộng… hoặc nhiều thứ khác. Nó khác so với món kem xôi dừa ở Sài Gòn mà gần đây nhiều người hay rầm rộ về nó. Hãy cùng Trainghiemdi khám phá về đồ ăn vặt cực hấp dẫn này tại phố Sài Gòn nhé.

Kem Xôi Dừa

Cũng bắt nguồn từ ý tưởng món ăn đầy hấp dẫn này bên chợ Thái, nhưng người Việt đã chế biến nó theo 1 phong cách hoàn toàn khác, mang lại vẻ đẹp, sự ngon miệng và sự độc lạ. Điều gì khiến món ăn này trở thành trào lưu của giới trẻ Sài Gòn ? Hình thức, hương vị và sự độc đáo đầy hấp dẫn của món ăn đã tạo lên sự thành công, khiến nhiều người ấn tượng và thích thú với món ăn lạ này.

  • Hình thức bên ngoài đầy hấp dẫn khi người bán sử dụng luôn quả dừa đã được chặt đôi để làm 1 ly kem cực kỳ độc đáo
  • 1 viên kem sẽ được đặt vào trong ly kem đặc biệt đó cùng những đồ ăn kèm như ngô, dừa…
  • Điểm đặc biệt và tạo ra sự khác biệt với món kem dừa Thái đó là phần xôi lá cẩm, 1 nguyên liệu hương vị chủ đạo giúp cân bằng độ ngọt và cho món ăn thêm hoàn thiện.

Ban đầu tư 1 chiếc xe đẩy nhỏ tại khu phố cách đây khoảng 2 năm, đến nay thương hiệu kem xôi dừa Bùi Viện được nhiều bạn trẻ biết đến, đây đã trở thành 1 địa chỉ quen thuộc của nhiều người góp phần tạo nên 1 trào lưu món ăn vặt tại Sài Gòn. Với những bài báo và sự lan truyền rất nhanh từ phía các bạn trẻ, quán kem xôi dừa dần được chuyên nghiệp hóa với không gian thưởng thức được nâng cấp khiến nơi đây trở thành điểm đến quen thuộc và được yêu thích bởi nhiều người.

Qua hình ảnh ở trong bài viết khám phá món ngon Việt Nam này chắc chắn các bạn cũng muốn 1 lần được thử món ăn đầy hấp dẫn này. Nếu bạn tự tin vào tay nghề ẩm thực và sự sáng tạo của chính mình, còn chờ đợi gì nữa ? Hãy theo sở thích của bạn mà tạo ra những món ngon hấp dẫn.

Chúc các bạn vui vẻ !

Bài viết Khám phá kem xôi dừa ở Sài Gòn đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trải Nghiệm đi...!.



from Trải Nghiệm đi…! https://ift.tt/5wEACyN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lâu đài Osaka – Biểu tượng của thành phố Osaka

Top những cái nhất về Hàn Quốc khiến bạn phải lo lắng

Du lịch hoa anh đào Nhật Bản – Trải nghiệm tuyệt vời và những điểm đến đẹp nhất